Tình cảm khó nói! Phải ! Nó thật sự khó nói...

Nói gì giờ đây, tâm trạng ngỗn ngang với những suy nghĩ và sự lo lắng. Bước tiếp hay nên dừng lại , với tình cũ còn vương hay người mới còn thương. Cái sai lầm một lần nữa lại lặp lại, hay do cuộc sống cứ mãi thử thách lòng người. Tình cảm khó nói! Phải ! Nó thật sự khó nói...

Điều gì khiến tôi còn ngần ngại với quyết định của bản thân, hay vì cái quá khứ không mấy vui , hay sợ tình cảm người mới không chân thành. Vẫn biết hiện tại đã chọn con đường quay lại, nhưng vẫn vấn vương mối tình mới chớm. Sự chân thành và nồng nàn của tình cảm làm con người ta bị rung động lâu đến vậy sao? Sống với sự hoài niệm về chuyện cũ, rồi dằn vặt níu kéo những gì đã qua, không trân trọng hiện tại và nghĩ về tương lai là tôi lúc này. Cứ ngỡ đi đường dài ai ngờ chỉ ngang qua nhau như cơn gió thoảng. Mọi thứ dừng lại trong phút chốc, chợt đến chợt đi đến vội vàng. 

Con người thật lạ, sau khi có được tất cả mọi thứ như mình mong muốn , vậy mà vẫn muộn phiền và lo nghĩ. Hiện tại và quá khứ cứ đi song song cùng nhau, mà phần nhìu vẫn là sống trong quá khứ đã qua. 

Tình cảm khó nói! Phải ! Nó thật sự khó nói...-https://gocnhocuatraitim.blogspot.com/
Tình cảm khó nói! Phải ! Nó thật sự khó nói...

Hiện tại của tôi thật đẹp, tôi đã có khoảng thời gian như trong mơ vậy. Một người đã đến, và mang cho tôi những ngày tôi rất cần có được từ một người đàn ông của đời mình. Anh quan tâm và chăm sóc cho tôi, mỗi ngày dành lời yêu thương và âu yếm để thể hiện tình cảm của Anh. Nhắn tin với những lời dễ thương, kèm theo là những cuộc gọi gần như là "giám sát" tôi , thế nhưng tôi lại cảm thấy rất vui vì điều đó. Vì nhờ những cử chỉ đó mà tôi biết giá trị của tôi trong Anh, và tình cảm của Anh dành cho tôi như thế nào. Vẫn biết ngoài tôi thì Anh còn nhiều mối quan tâm khác, những mối quan hệ mập mờ không rõ ràng thì tôi vẫn muốn được bên Anh.

Thế nhưng hạnh phúc mà tôi cảm nhận được chỉ là cảm giác say nắng, say nắng một người đã có tất cả, và thời gian hiện tại của Anh là tôi mà thôi. Anh biết tôi còn vương tình cũ, nên đã cố gắng bên tôi nhiều nhất có thể. Quan tâm lo lắng tôi mọi lúc, cạnh bên Anh tôi thấy mình bé nhỏ và như được che chở nhiều hơn. Vậy sao giờ tôi còn băn khoăn tình cũ làm gì? Phải chăng còn nợ nhau chưa dứt hết. Người cũ đã vô tình dứt bỏ tôi một cách vô tâm, đi không chút tiếc nuối, và cũng không cần một lý do, không cuộc gọi và sự níu kéo. Vậy tôi còn nhớ để làm gì...?

"Người cũ còn thương" , phải là tôi vẫn còn nhung nhớ về hình bóng cũ, tôi vẫn thường lén lên zalo, face để vào xem thông tin của người ấy. Vẫn muốn biết người ấy sống như thế nào, sống vui khỏe hay có gì muộn phiền không ? , đang vui hay buồn. Và rồi tôi vẫn thấy người ấy vui vẻ, công việc tốt , mọi thứ suôn sẻ, duy chỉ một điều tôi biết rõ người ấy không còn nhớ về tôi nữa. Người ấy lúc gặp tôi là chưa có gì, rồi sau đó dần dần phát triển vượt lên. Mọi thứ suôn sẻ, tôi trở thành người thừa trong cuộc sống của người cũ. Vậy tôi còn nhớ về người ấy làm gì nữa nhỉ?

Tình cảm khó nói! Phải ! Nó thật sự khó nói...-https://gocnhocuatraitim.blogspot.com/
Tình cảm khó nói! Phải ! Nó thật sự khó nói...

Vì trong quá khứ, khi người ấy một lòng vì tôi, yêu thương tôi, muốn bên cạnh quan tâm chăm sóc tôi, thì tôi lại không muốn bị sự ràng buộc làm vướng bận đến cuộc sống của tôi. Tôi chỉ muốn được yêu theo cách của hai người tìm hiểu nhau và không đi quá sâu vào nhau để có thể còn chút nhớ, chút thương, chút giận hờn và được quan tâm nhau, gặp nhau khi thật sự nhớ nhau và cần nhau khi muốn san sẻ niềm vui nỗi buồn...chứ không phải ở cạnh nhau kiềm nhau về thời gian, không gian và mọi thứ khác nữa. Vì đơn giản chưa là gì của nhau. 

Đồng ý người cũ tốt lắm, và Anh hiện tại cũng tốt nữa. Nhưng người cũ đã không còn tình yêu, hiện tại chỉ vì mục đích phấn đấu cái gọi là danh lợi, tiền tài địa vị. Còn Anh thì đã có tất cả và cũng vẫn đang duy trì nó. Nhưng với tôi thì thật sự không thuộc về ai, tôi đứng giữa để tự nhìn nhận lại bản thân...cảm ơn người cũ và Anh đã xuất hiện cho tôi thấy tôi cần phải làm gì, tôi sẽ không phải là người được chọn lựa mà tôi sẽ là người chọn lựa tình yêu cho mình. Đã quá quen thuộc cảm giác được người khác tán tỉnh và ngỏ ý để tôi nhận lời yêu rồi. Từ bây giờ tôi sẽ khác trước...sẽ sống vì bản thân mình, và vì hạnh phúc của mình nhiều hơn nữa. Tôi sẽ cố gắng để bản thân phát triển từ những thứ mà người cũ muốn có và từ những cái mà Anh đang có, chắc chắn là tôi sẽ có nó trong tương lai. 

Nhận lại là tôi được hơn là mất, tôi có kinh nghiệm sống, tôi trưởng thành nhiều hơn, tôi suy nghĩ đơn giản hơn và tôi thấy mình nên ngừng sự ích kỷ mà cần phải sống cho người khác nhiều hơn. Thứ tình yêu nó không tồn tại lâu dài, bền vững khi vật chất không đi cùng. Tình cảm gia đình mới đáng quý và đáng trân trọng hơn cả. Cảm ơn vì tất cả...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.