Cô đơn bên ngoài chưa hẳn đã đáng sợ bằng cô đơn trong tâm hồn

Hạnh phúc khi có ai đó yêu thương và dành tình yêu thương thật sự chân thành, nhưng có thể do duyên số, hay người ta thường gọi là số phận đã an bài sẵn do ông trời, vậy nên mà có những người đã rất hạnh phúc từ lúc đầu cho đến phút cuối. Một số khác lại đơn phương ngậm ngùi chỉ biết đi đằng sau một người , còn lại thì người yêu thật lòng với một người chỉ quen như cho có tình yêu với mọi người.

Tất nhiên ai cũng mong muốn hạnh phúc và cuộc sống êm đềm, bên cạnh người thân yêu và một nửa của mình. Nhưng đâu ai cũng trân trọng và biết quý giá những thứ mình đang có, để đến khi đánh mất nó thì nhận lại là sự nuối tiếc , ngậm ngùi và niềm nhung nhớ, day dứt khôn nguôi. Bản thân cứ nghĩ rằng mình đã rất tốt, và mọi thứ mình làm là đúng, thế nhưng đó chỉ là sự cố chấp, là cái tôi quá lớn đè nặng lên suy nghĩ và rồi hành động cũng không biết kiềm chế cảm xúc, từ đó mà mọi chuyện luôn đi theo hướng phức tạp và rắc rối ngày càng lớn dần rồi sau đó thì tan vỡ mọi thứ.



Tôi cũng vậy, là một trong những người ấy. Tôi đã có một tình yêu thật sự chân thành và tôi đã yêu hết mình, thế nhưng cách cư xử và hành động của tôi đã đẩy dần người tôi yêu đi xa mà đến khi dừng lại thì không thể níu kéo. Khi bạn nhận ra mọi thứ mà bạn cho là đúng vào lúc ấy và bây giờ là sai thì bạn sẽ làm gì? Sửa sai và muốn được có cơ hội sửa sai .

Tình yêu là gì? yêu không chỉ là cảm giác bạn thích ai đó, muốn ở bên cạnh ai đó, gần gũi và được thấy ai đó mỗi ngày. Làm tất cả vì ai đó hay chịu đựng những gì ai đó làm sai và không tốt . Mà tình yêu là biết cảm thông, chia sẻ, cùng nhau sửa đổi theo hướng tốt hơn và có giới hạn. Quan tâm quá mức sẽ làm cho người yêu thương mệt mỏi, mất đi sự tự do. Sống trong bóng tôi với nỗi cô đơn và đau khổ riêng mình tôi là chuyện thường tình, dần dần nó đi vào thói quen, trong tiềm thức rồi quen dần và khó bỏ.


Cô đơn bên ngoài chưa hẳn đã đáng sợ bằng cô đơn trong tâm hồn-biquyetkhoedep365

 Tận sâu thẩm trong lòng tôi rất muốn dựa dẫm vào ai đó, đặt hết niềm tin yêu và hi vọng vào người ấy . Sống hết mình với tình yêu đó, không màn đến kết quả và suy nghĩ đến bi kịch sẽ đến hay một kết thúc buồn. Ở bên cạnh người đó, quan tâm, chăm sóc lo lắng và yêu thương người đó chân thành, hết mình. Cùng người đó đắp xây hạnh phúc, cùng nhau cố gắng để rồi đến một ngày, sẽ nhận lại được một hạnh phúc mà ai cũng mong muốn trong cuộc đời, được cùng người ấy sống trong một mái nhà, yên bình , thoải mái và ấm áp tình thương yêu.

Thể nhưng , niềm tin yêu mà tôi muốn có ấy lạc đâu mất. Hay do tôi tự đánh mất, hay do cuộc sống ngày một dối trá và đầy những cám dỗ khiến tôi lo sợ và rồi mất đi niềm tin vốn có mà trước đây tôi đã luôn tự tin. Hay vì tuổi tác và những nỗi đau đã khiến tôi mệt mỏi, rồi tôi kiệt sức , tôi mệt mỏi, muốn dừng lại và buông bỏ....



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.